CTR là gì? Mẹo giúp tối ưu CTR trong Zalo Ads hiệu quả nhất

Cập nhật ngày: 12 Tháng Mười, 2023

Bạn đang quảng cáo trên Zalo và muốn tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo của mình? Vậy bạn đã biết CTR là gì chưa? Nếu câu trả lời là “chưa”, thì bạn đã đến đúng nơi! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những kiến thức và những yếu tố ảnh hưởng đến CTR trong Zalo Ads. Hãy đọc đến cuối để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Giới thiệu về CTR và vai trò trong quảng cáo Zalo

Định nghĩa CTR là gì?

Zalo Ads đã trở thành một trong những công cụ quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam, giúp hàng triệu doanh nghiệp tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng. Với hơn 100 triệu người dùng và 5 triệu lượt truy cập hàng ngày, Zalo ads đem lại những cơ hội không thể bỏ qua. 

CTR là viết tắt của cụm từ Click-through rate. Đây là một chỉ số quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, đặc biệt là trên Zalo Ads. CTR đo lường tỷ lệ lượt nhấp chuột trên quảng cáo so với số lần hiển thị quảng cáo đó. Điều này cho phép bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và đo lường mức độ hấp dẫn của nó đối với khách hàng tiềm năng.

CTR là gì

Tại sao CTR quan trọng trong quảng cáo trên Zalo?

Zalo Ads sử dụng hệ thống đánh giá điểm quảng cáo, dựa trên nhiều yếu tố khác nhau để phân phối quảng cáo. Trong số đó, có ba yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến điểm số quảng cáo trong chiến dịch: tỷ lệ nhấp chuột (CTR), giá đấu thầu và số lượng nhấp chuột.

Trong số ba yếu tố này, CTR được coi là yếu tố quan trọng trong việc mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng Zalo. Quảng cáo của doanh nghiệp cần phải có nội dung phù hợp với người dùng, thì mức độ quan tâm của họ đối với quảng cáo đó sẽ cáo và sẽ đạt được tỷ lệ nhấp chuột cao.

Đọc thêm: Zalo Ads Là Gì? 4 Lợi Thế Khi Chạy Quảng Cáo Trên Zalo 

Cách tính CTR trên Zalo

Công thức tính CTR

Để tính CTR trên Zalo, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Xác định số lần nhấp vào liên kết (clicks): Đây là số lần người dùng nhấp vào liên kết mà bạn muốn tính CTR.

Bước 2: Xác định số lần liên kết được hiển thị (impressions): Đây là số lần liên kết được hiển thị trên Zalo. Thông thường, Zalo sẽ cung cấp thông tin về số impression.

Bước 3:  Tính CTR: CTR được tính bằng cách chia số lần nhấp vào liên kết cho số lần liên kết được hiển thị, sau đó nhân 100 để đưa ra tỷ lệ phần trăm.

Công thức : CTR = (số lần nhấp vào liên kết / số lần liên kết được hiển thị) * 100

Công thức tính CTR

Ví dụ minh họa tính CTR

Ví dụ, nếu bạn có 100 lượt nhấp vào liên kết và liên kết của bạn được hiển thị 1000 lần, thì CTR sẽ là (100/1000) * 100 = 10%.

Vậy, tỷ lệ nhấp vào quảng cáo (CTR) của chiến dịch này là 10%. 

Yếu tố ảnh hưởng đến CTR trong quảng cáo Zalo

Tiêu đề và nội dung quảng cáo

  • Tiêu đề hấp dẫn và gây tò mò sẽ có khả năng thu hút nhiều click hơn. Đảm bảo tiêu đề ngắn gọn, dễ hiểu và liên quan đến nội dung quảng cáo.
  • Mô tả nội dung quảng cáo một cách hấp dẫn, ngắn gọn và gợi ý cho người dùng nên làm gì sau khi xem quảng cáo.Tuy nhiên điều quan trọng là phải cung cấp nội dung hữu ích, thông tin và chất lượng cho người dùng. 

Tiêu đề và mô tả thu hút khi chạy quảng cáo

Hình ảnh và video trong quảng cáo

Hình ảnh và video có thể thu hút sự chú ý hơn các văn bản đơn thuần.. Cần phải chú trọng tới các yếu tố sau khi dùng hình ảnh và video trong quảng cáo:

  • Màu sắc: Sử dụng màu sắc hài hòa và thu hút để tạo sự nổi bật. Đặc biệt, màu nền cần nổi bật trên màu nền Nhật ký Zalo nếu không khách hàng sẽ không chú ý đến quảng cáo của bạn. Điều đó có thể khiến CTR của quảng cáo sẽ bị thấp. 
  • Kích thước: Cần phải đảm bảo tỷ lệ 2:1 với kích thước 1024 x 533 pixel để hình ảnh/ video quảng cáo của bạn hiển thị đầy đủ trên màn hình.  
  • Nút bấm và kêu gọi hành động trên hình ảnh/ video: Giúp khuyến khích người dùng thực hiện hành động sau khi xem quảng cáo. Khi trang bị thêm nút bấm kêu gọi hành động có thể giúp tăng tỷ lệ CTR tăng. Tuy nhiên cần phải bố trí nút kêu gọi một cách hợp lý tránh phản cảm. 
  • Yếu tố con người thể hiện trên hình ảnh/ video: Đối với các lĩnh vực như mỹ phẩm/ thời trang/ phụ kiện nếu sử dụng hình ảnh con người có thể tạo ra sự tin tưởng đối với thương hiệu hoặc sản phẩm được quảng cáo. Nhưng cũng không nên quá lạm dụng gây cảm giác khó chịu cho người xem. 

Yếu tố con người thể hiện trên hình ảnh và video

  • Ngôn ngữ thể hiện trên hình ảnh/ video: Một trong các yếu tố quan trọng nhưng nhiều quảng cáo vẫn hay bỏ qua. Nên tránh đưa ra một quảng cáo mà toàn hình ảnh/ video hoặc chỉ có một vài chữ. Khi người dùng có sự hiểu biết rõ ràng về nội dung thông điệp quảng cáo, bên cạnh việc hình ảnh hấp dẫn, khả năng họ nhấp vào quảng cáo sẽ cao hơn.

Lưu ý: Trên hệ thống Zalo Ads, dòng chữ trên hình ảnh không được vượt quá 30% diện tích hình ảnh quảng cáo.

Ngôn ngữ thể hiện trên hình ảnh video

Đối tượng mục tiêu 

Xác định đúng đối tượng mà bạn muốn nhắm đến và điều chỉnh nội dung, hình ảnh, câu chữ quảng cáo để phù hợp với đối tượng đó. Nếu đối tượng nhà quảng cáo muốn tiếp cận có độ tuổi trên 40 nhưng các hình ảnh quá trẻ trung, sặc sỡ còn từ ngữ dành của nhóm 20- 25 tuổi thì CTR cũng sẽ không cao. Vì nội dung quảng cáo không phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu.

Vị trí đặt quảng cáo trên Zalo

Vị trí quảng cáo trên Zalo cũng ảnh hưởng đến CTR. Vị trí quảng cáo nằm ở trên cùng hoặc giữa nội dung thu hút nhiều sự chú ý hơn và có khả năng tăng CTR. Hãy chọn các vị trí quảng cáo nổi bật trên giao diện Zalo như banner, ảnh bìa, hoặc phần giữa màn hình để thu hút sự chú ý từ người dùng.

Đọc thêm: Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Zalo 2023 Hiệu Quả Từ A – Z

CTR cao hay thấp thì mới tốt?

Một CTR cao, tức là bạn đã thu hút được sự quan tâm và tương tác từ người dùng. Điều này có thể dẫn đến tăng lượng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. Ngoài ra, CTR cũng ảnh hưởng đến việc xếp hạng quảng cáo của bạn trên Zalo, giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, chỉ có CTR cao không đảm bảo thành công bởi vì nó không liên quan đến chất lượng của người dùng sau khi nhấp vào quảng cáo. Điều quan trọng là kết hợp CTR cao với chất lượng nội dung và tương tác của người dùng để đạt được hiệu suất tối ưu.

CTR cao hay thấp thi mới tốt

Một số lưu ý cần biết về chỉ số CTR

Chỉ số CTR cao thường cho thấy bài viết của bạn hữu ích và hấp dẫn đối với người đọc. Tuy nhiên, đôi khi có thể có những trường hợp mà chỉ số CTR cao có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến doanh nghiệp của bạn. 

  • Trong trường hợp của các bài viết quảng cáo, bạn phải trả tiền cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Nếu có quá nhiều lượt nhấp chuột, bạn có thể trả nhiều tiền cho quảng cáo này.
  • Khi sử dụng các từ khóa có mức phí cao, cho dù có lượt chuyển đổi, có số lượt nhấp chuột nhiều nhưng chi phí quá cao dẫn đến không có hoặc quá ít lợi nhuận. 
  • Khi số lượt nhấp chuột cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại thấp. Khi đó, bạn đang tiêu tiền vào quảng cáo nhưng không thu được lợi nhuận tương ứng.

Tóm lại, tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là một chỉ số quan trọng trong quảng cáo trên Zalo. Tuy nhiên, việc đảm bảo rằng những người nhấp chuột cũng có khả năng chuyển đổi thành khách hàng thực sự mới là điều quan trọng nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tối ưu để cải thiện CTR trên Zalo Ads của mình thì có thể tham khảo sử dụng dịch vụ tại Zafago. Hiện tại chúng tôi là một trong các đơn vị hỗ trợ với các dịch vụ Marketing thuê ngoài với đội ngũ chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm sẽ đem lại cho bạn những giải pháp tối ưu nhất. Nhận tư vấn miễn phí ngay khi liên hệ hotline hoặc để lại thông tin trong phần bình luận. 

5/5 - (1 bình chọn)
Array

BÌNH LUẬN VỀ BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn