2023 Nên chạy Quảng cáo Online những kênh nào?

Cập nhật ngày: 26 Tháng Hai, 2020

Khi quảng cáo online trở thành xu thế Marketing, những vấn đề hầu hết các doanh nghiệp thường thắc mắc đó là nên chạy quảng cáo online trên những kênh nào; Kênh nào hiệu quả, kênh nào chạy tiết kiệm chi phí;… và rất nhiều những vấn đề xoay quanh câu chuyện chọn kênh quảng cáo online phù hợp nhất.

Mời bạn cùng tìm hiểu các nền tảng quảng cáo Online phổ biến nhất Việt Nam năm 2020 qua bài viết này để có một cái nhìn tổng quan về quảng cáo Online và lựa chọn một nền tảng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình!

Quảng cáo online là gì?

Quảng cáo online là hình thức tiếp thị mà nhà quảng cáo đưa ra những sản phẩm, dịch vụ của mình với người dùng trên Internet. Mục đích của quảng cáo online là thúc đẩy quá trình mua bán giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp quá trình này diễn ra đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Những kênh quảng cáo online phổ biến hiện nay

1. Google Ads

Google Ads là một kênh quảng cáo trả phí của Google, với kênh Google, bạn có thể chạy theo nhiều hình thức khác nhau nhằm đem về khách hàng và tối đa hóa lợi nhuận.

Google tính tiền dựa trên cơ chế CPC, đây là một kênh quảng cáo được đánh giá khá hiệu quả, vì dựa trên từ khóa tìm kiếm của khách hàng nên khách hàng sẽ có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ. Do đó, khả năng chuyển đổi của quảng cáo Google là rất cao.

Với một số ngành nghề, lĩnh vực, Google là một kênh cực hiệu quả và cạnh tranh với mức độ gắt gao, giá CPC có thể đẩy lên cao đến vài chục nghìn.

Đây là kênh vừa phù hợp với tìm kiếm khách hàng mới và remarketing khách hàng cũ.

quảng cáo google ads

2. Facebook Ads

Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo Facebook cung cấp cho cá nhân/doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Facebook Ads tính tiền dựa trên cơ chế lượt hiển thị CPM.

Đây là một kênh quảng cáo vô cùng tiềm năng do lượng người dùng Facebook ngày càng tăng và phát triển đều.

Quảng cáo của bạn sẽ được phân phối ngẫu nhiên đến những người nằm trong tệp đối tượng mà bạn target, và nếu quảng cáo của bạn ấn tượng và thu hút, người dùng sẽ tương tác và có tiềm năng trở thành khách hàng.

Đây cũng là một kênh quảng cáo phù hợp với việc tìm kiếm khách hàng mới và tiếp thị lại khách hàng cũ.

quảng cáo facebook ads

3. Zalo Ads

Là một kênh hình thành sau nhưng với tốc độ phát triển nhanh chóng và không ngừng tăng trưởng, Zalo Ads đang là một kênh quảng cáo tiềm năng cho những người dùng nền tảng Zalo và hệ sinh thái Zalo (Zing, Baomoi,…).

Zalo Ads hiện tính tiền dựa trên cơ chế Cost Per Click CPC.

Khi quảng cáo của bạn bắt đầu chạy, mẫu quảng cáo sẽ phân phối ngẫu nhiên đến với tệp khách hàng mà bạn target, hiện tại danh mục target của Zalo cho phép bạn target theo: vị trí, tuổi, giới tính, thiết bị, sở thích,…

Về mặt tối ưu target sở thích, hành vi thì Zalo hiện tại chưa thể so sánh với Facebook nhưng trong tương lai, hệ thống Zalo Ads sẽ hoàn thiện và tối ưu hơn nữa, thì đây hứa hẹn là một nền tảng vô cùng màu mỡ cho các nhà quảng cáo.

Zalo là một kênh phù hợp với việc tìm đối tượng mới và có thể tiếp thị lại thông qua tệp số điện thoại của khách hàng.

quảng cáo zalo ads

4. Native Ads

Native Ads hay còn gọi là quảng cáo tự nhiên, là kênh quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận hàng trăm ngàn khách hàng trên các trang báo điện tử và không còn giới hạn trên các nền tảng như Facebook, Zalo nữa.

Với hình thức Native Ads quảng cáo của bạn sẽ được hòa nhập vào môi trường các bài viết thông thường xung quanh, tuy quảng cáo nhưng tương tự như một bài viết bình thường nhằm tăng độ tin cậy của khách hàng từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

quảng cáo online native ads

Quảng cáo Native Ads hiện vừa tính chi phí theo CPC và cả CPM. Giá của quảng cáo Native Ads khá rẻ, nhưng nhược điểm là cần ngân sách rất lớn để test tìm nguồn traffic tốt thì mới có thể chạy thành công.

Quảng cáo Native Ads có thể dùng để tìm kiếm khách hàng mới hiệu quả.

5. Tiktok Ads

Tiktok Ads là một kênh quảng cáo do nền tảng mạng xã hội video ngắn Tiktok triển khai, dành cho các cá nhân hay doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình, nhất là những định dạng quảng cáo video nhất rất được ưa chuộng và hiệu quả.

Tiktok Ads tính phí quảng cáo dựa trên cơ chế Cost Per Click, với hai hình thức chủ yếu nhất là Quảng cáo web và quảng cáo chuyển đổi.

Tệp khách hàng tiềm năng của Tiktok là từ 18 đến 30 tuổi, là nhóm tuổi rất trẻ và năng động. Những sản phẩm dịch vụ phù hợp với Tiktok là những sản phẩm hot, trend và hướng đến đối tượng khách hàng trẻ.

Với quảng cáo Tiktok hoàn toàn có Pixel nên cả việc tìm kiếm đối tượng mới hay tiếp thị lại đều đang rất tối ưu .

Tóm lại

Như vậy qua phân tích trên bạn đã có được một cái nhìn tổng quan về ưu và nhược điểm của các kênh quảng cáo online phổ biến hiện nay. Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn và chọn kênh quảng cáo phù hợp với sản phẩm dịch vụ của bạn và hãy Liên hệ với chúng tôi Zafago Agency để được hỗ trợ tư vấn miễn phí các chiến lược Quảng cáo Online. Zafago Agency chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết mục Facebook Marketing, Zalo Marketing để có biết thêm nhiều thông tin, kiến thức hữu ích cho chiến dịch Marketing Online của bạn.

Đánh giá bài viết
Array

BÌNH LUẬN VỀ BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn